Header Ads

Bệnh lậu có gây ngứa không?

Nhiều người thường nhầm lẫn các triệu chứng của bệnh lậu với các bệnh phụ khoa hay nam khoa. Một số ít trường hợp nắm được vài thông tin cơ bản về lậu nhưng lại không biết rõ “Bệnh lậu có gây ngứa không?”. Do đó, bệnh nhân khi thấy cơ quan sinh dục có biểu hiện ngứa ngáy thì rất hoang mang  không biết mình mắc bệnh lậu hay gặp vấn đề viêm nhiễm gì.


LẬU LÀ BỆNH GÌ?


Bệnh lậu là bệnh lây nhiễm qua đường tình dục xảy ra khi song cầu lậu khuẩn Neisseria gonorrhea tìm cách tấn công vào cơ thể. Môi trường nóng ẩm ở cơ quan sinh dục, miệng. mắt, hậu môn… chính là điều kiện thuận lợi cho khuẩn lậu sinh sôi và phát triển.

Việc chậm trễ phát hiện và điều trị bệnh có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản và gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm khác nữa. Ảnh hưởng của bệnh bên cạnh làm phiền toái trong sinh hoạt hàng ngày và còn gây ra nhiều bệnh viêm nhiễm cơ quan sinh dục, tăng nguy cơ mắc các bệnh xã hội khác,…


Tình trạng bệnh nếu nghiêm trọng hơn có thể dẫn đến nhiều vấn đề về sức khỏe cũng như sinh sản. Đặc biệt, bệnh nhân có thể mắc chứng vô sinh, gây viêm màng não, nhiễm trùng đường huyết đe dọa đến tính mạng nếu để kéo dài trong nhiều ngày.

Vì vậy, mỗi cá nhân cần tự chủ động trang bị cho mình đầy đủ các kiến thức về bệnh để nhận biết sớm và có phương pháp điều trị kịp thời nhằm tránh các biến chứng của bệnh.

KHI BỊ NGỨA CÓ PHẢI DO BỆNH LẬU HAY KHÔNG?


Trước tiên chúng ta hãy cùng tìm hiểu các triệu chứng của bệnh lậu để từ đó có câu trả lời cho mình về vấn đề bị bệnh lậu có gây ngứa không.
  •  Đa số trường hợp nam giới mắc bệnh lậu vào sáng sớm, khi đi tiểu hay lúc ngủ dậy sẽ thấy có chất nhầy như nhựa chuối chảy ra ở niệu đạo.
  •  Có hiện tượng đau dọc niệu đạo khi đi tiểu, cảm giác ngứa niệu đạo, ngứa tập trung ở quy đầu và tấy đỏ xung quanh dương vật.
  •  Bệnh nhân còn có tình trạng tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu lắt nhắt, tiểu đau và tiểu ra mủ có màu khác lại trắng đục hoặc màu vàng xanh và có mùi khó chịu.
  •  Ở tại các khu vực như vùng bìu, vùng bẹn, tinh hoàn sưng đau, nổi hạch bẹn, đau khi sinh hoạt tình dục, thậm chí xuất tinh ra máu. Có thể bạn muốn biết: Dấu hiệu bệnh lậu ở nam giới
  •  Người bệnh còn thường xuyên kèm theo các triệu chứng như sốt cao, ớn lạnh, mệt mỏi, sức khỏe giảm sút, buồn nôn và nôn,…

Đối với vấn đề bị ngứa có phải do lậu thì các bác sĩ phòng khám Thủ Dầu Một xin trả lời không chỉ riêng lậu mà tất cả những bệnh do vi khuẩn gây ra đều có hiện tượng ngứa rát khó chịu. Do đó, khi thấy bộ phận sinh dục ngứa và kèm theo các triệu chứng kể trên thì nên có biện pháp thăm khám kịp thời.


Hiện nay, bệnh lậu có thể được điều trị khỏi dựa vào thuốc trị bệnh lậu kết hợp với kỹ thuật DHA. Đây là kỹ thuật bức xạ nhiệt, nhằm giúp khống chế tiêu diệt song cầu khuẩn, nâng cao hệ thống miễn dịch cho cơ thể mà không ảnh hưởng đến bộ phận khác.


Tóm lại, bạn đã hiểu và biết được lí do bị bệnh lậu có gây ngứa không, nếu bạn còn thắc mắc hay cần tư vấn, xin vui lòng gọi điện đến hotline 0274 368 9588 hoặc nhấp chọn [ Bác sĩ tư vấn ] để chat trực tiếp với các chuyên gia của phòng khám Đa khoa 

Theo: chuatribenhlau.com


Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.