Header Ads

Tinh trùng có màu nâu là biểu hiện của bệnh gì?

Thắc mắc: Chào bác sĩ! Năm nay cháu được 25 tuổi và cháu vẫn chưa kết hôn. Trong một lần quan hệ với bạn gái khi cháu không dùng bao cao su, nên cháu quyết định xuất tinh ra ngoài. Tuy nhiên, khi quan sát tinh trùng cháu thấy nó có màu nâu. Cháu cảm thấy rất lo lắng, xin hỏi bác sĩ tinh trùng màu nâu có sao không ạ, mong bác sĩ giải đáp giúp cháu, cháu cám ơn.
Giải đáp thắc mắc: Chào bạn! Phòng khám nam khoa Bình Dương rất vui khi bạn quan tâm và gửi câu hỏi cho chúng tối, về câu hỏi của bạn, chúng tôi xin được giải đáp như sau:
Các hiện tường có liên quan đến tinh trùng luôn là mối quan tâm sâu sắc của các anh, đặc biệt là tinh trùng có màu. Thông thường, tinh trùng có màu trắng đục hoặc hơi ngã màu vàng, tinh trùng nằm trong tinh dịch; nếu như tinh trung có màu thì có nhiều khả năng bạn đang mắc phải 1 căn bệnh nào đó.

Thế nào là tinh dịch bình thường ở nam giới

Với mắt thường thì tinh trùng rất khó nhìn thấy được, vì nó nằm trong tinh dịch, và bạn chỉ có thể quan sát được tinh trùng cũng như phân biệt được màu sắc của tinh dịch khi nhìn thông qua qua kính hiển vi.
Đối với tinh dịch thông thường thì tinh dịch sẽ có màu trắng sữa, có mùi rất đặc trưng. Thể tích của mỗi lần phóng tinh là từ 2 cho đến 5 ml, mật độ tinh trùng là từ 60 đến 80 triệu con/ml, tốc độ di chuyển của tinh trùng rất nhanh khoảng 25%, 30 % hình dạng bình thường và không có hồng cầu….
Vì thế, nếu như nam giới phát hiện tinh trùng có màu nâu, thì điều đó có nghĩa là tinh dịch có màu nâu, đây là dấu hiệu bất thường và nó báo động vấn đề sức khỏe sinh sản của bạn đang gặp phải sự cố.

Tinh trùng có màu nâu là biểu hiện của bệnh gì?

Tác nhân gây nên tình trạng “tinh trùng màu nâu” có rất nhiều, điển hình là trường hợp nam giới lâu ngày mới có quan hệ, việc này sẽ làm cho tinh dịch bị ứ đọng lại trong cơ thể 1 thời gian dài và dẫn đến trường hợp tinh trùng bị chuyển thành màu nâu.
Tuy nhiên, tinh trùng màu nâu cũng là dấu hiệu của một số căn bệnh nguy hiểm sau:

Bệnh viêm nhiễm tuyến tiền liệt

Tuyến tiền liệt là 1 cơ quan quan trọng và là nơi sản xuất ra tinh dịch, giúp cho nam giới có thể duy trì được nòi giống. Tình trạng tinh dịch có màu nâu, có thể là do tình trạng viêm nhiễm tuyến tiền liệt gây ra. Khi đó, người bệnh sẽ xuất hiện những biểu hiện:
  • Bị đau ở các phần: Cơ quan sinh dục, vùng bụng dưới, tinh hoàn, niệu đạo sau, hậu môn, thắt lưng, bao quy đầu, dương vật…..
  • Xuất hiện các triệu chứng bất thường như tiểu buốt, rắt, tiểu nhiều, niệu đạo có cảm giác đau và nóng rát, nước tiểu có màu vàng đậm….
  • Cơ thể bị suy nhược, suy giảm trí nhớ, cảm thấy tự ti
Đặc biệt khi buổi sáng ngủ dậy sẽ có dịch màu trắng sữa tiết ra, hoặc có thể kèm theo các tình trạng khác như bị xuất tinh sớm, xuất tinh ra máu hoặc suy giảm ham muốn tình dục…

Viêm túi tinh

Tinh dịch màu nâu cũng là dấu hiệu biểu hiện của bệnh viêm nhiễm túi tinh, và sẽ xuất hiện những triệu chứng nguy hiểm như:
  • Tinh trùng không những chỉ có màu nâu mà còn xuất hiện cả máu.
  • Đi tiểu nhiều lần kèm theo tiểu buốt, rắt, sốt cao và có cảm giác ớn lạnh
  • Viêm nhiễm túi tinh không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản mà còn làm tăng guy cơ bị bệnh vô sinh – hiếm muộn cho nam giới nếu không được điều trị kịp thời
Vì thế để có thể biết chính xác mình có bị mắc bệnh hay không thì bạn cần phải tìm đến các trung tâm y tế, phòng khám chuyên khoa để có thể thăm khám và điều trị bệnh một cách chính xác.
Trên đây là bài viết về “Tinh trùng có màu nâu là biểu hiện của bệnh gì?” của phòng khám đa khoa thủ dầu 1. Nếu bạn còn gì thắc mắc, bạn có thể gọi đến số 0908 522 700 - 0274 368 9588 hoặc nhấn vào khung tư vấn bên dưới để được tự vấn miễn phí


Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.