Header Ads

Khi nào thì nên cắt bao quy đầu

1% các anh chàng trên 16 tuổi thật sự hẹp bao quy đầu, nhiều người ngộ nhận cắt đi giúp ngừa vô sinh, điều trị xuất tinh sớm...
Thạc sĩ Nguyễn Hồ Vĩnh Phước, Khoa Nam học, bệnh viện Bình Dân TP.HCM cho biết chỉ có chưa tới 1% các anh chàng trên 16 tuổi thật sự bị hẹp bao quy đầu. Đành vậy nhưng hầu như ngày nào cũng có người đến cơ sở gặp y bác sĩ để xin "cắt phần da này đi", đa số là do ngộ nhận.

Cái gì là hẹp bao quy đầu? 

Theo bác sĩ chuyên khoa Phước, dương vật có phần đầu gọi là quy đầu, phần da che cho phần quy đầu gọi là da quy đầu. Nam giới lúc sinh ra đã có da quy đầu. Y bác sĩ chỉ định cắt bao quy đầu trong tình trạng bao quy đầu bị chít hẹp, tức là trường hợp chẳng thể tuột bao quy đầu ra hoặc bị thắt nghẽn bao quy đầu, viêm nhiễm bệnh tái phát lại thường xuyên.

Tại trẻ sơ sinh, bao quy đầu che hoàn toàn quy đầu, không tuột lên được thì có bắt buộc là hẹp bao quy đầu? 

Đa phần trẻ sơ sinh có hiện tượng dính da quy đầu sinh lý, nên khi này chưa thể tuột được bao quy đầu cho trẻ. Sau 3-4 năm hoặc trong giai đoạn đến tuổi trưởng thành, phần da quy đầu này thường tự nhiên tách triệt để quy đầu. Thống kê cho thấy có 90% bé trai tuột được da quy đầu khi 3 tuổi, có đến 99% đàn ông trên 16 tuổi không hẹp bao quy đầu.

Cắt da bao quy đầu có nguy cơ lây nhiễm bệnh? 

Cắt da quy đầu là một thủ thuật, bắt buộc đảm bảo những điều kiện như phòng mổ sạch sẽ, vô trùng, làm phẫu thuật viên phải được được đào tạo. Đối với trẻ em còn nhỏ dưới 12 tuổi buộc phải được gây mê lúc thực hiện thủ thuật thế nên cần tiến hành trong khu tiểu phẫu. Trong quy trình cắt da quy đầu cũng như hậu phẫu, vết thương là một cửa ngõ để những tác nhân gây ra căn bệnh như virus, siêu vi xâm nhập thế nên những lây nhiễm sẽ xảy ra trong thời gian này.

Chăm sóc sau cắt da bao quy đầu như thế nào? 

Sau giải phẫu, người bệnh nên dùng thuốc giảm đau đớn, sát trùng tại chỗ. Ngoài ra người được cắt da quy đầu bắt buộc phải chăm sóc tối ưu phần vết thương như thay băng, giữ khô vết thương. Nếu băng bị dính nước tiểu hoặc dịch tiết phải được thay lại. Hơn thế nữa buộc phải băng cố định dương vật lên bụng để tránh nguy cơ phù nề. Lúc vết thương liền, bé có khả năng tắm rửa, tiếp xúc bằng nước. Thông thường có khả năng nếu bác sĩ áp dụng khâu vết thương cho người bệnh bệnh với chỉ tan như chromic, chỉ có thể tự tiêu trong khoảng một tuần.
Khi nào thì nên cắt bao quy đầu

Sai lầm phổ biến với nhiều bạn cắt bao quy đầu? 

Đa số bạn nghĩ cắt da quy đầu có khả năng trị xuất tinh sớm hoặc kéo dài thời gian quan hệ tình dục; không cắt da quy đầu có thể “nhốt” dương vật không lớn lên được; bị không có con sau này; dẫn đến vướng víu trong quan hệ vợ chồng,…
Bạn có biết: địa chỉ cắt bao quy đầu hiệu quả
Nếu bao quy đầu không hẹp thì quyết định cắt hay không phải nên thật sự băn khoăn. Một số ý kiến cho rằng cắt da quy đầu khiến bớt tỷ lệ nhiễm khuẩn niệu hoặc thuyên giảm tỷ lệ ung thư dương vật. Thực chất khi nam giới kéo được da quy đầu để vệ sinh sạch sẽ mỗi ngày thì không nhất thiết nên cắt. Hơn thế nữa lúc quyết định cắt da quy đầu, người mắc bệnh cần được tham vấn rất kỹ để chuẩn bị tâm trạng như đau, tất cả dấu hiệu sẽ gặp, nhận thấy rằng khó chịu vùng quy đầu trong giai đoạn đầu sau cắt, dương vật nhìn thấy “lạ” so với khi trước cắt...

Sau cắt da quy đầu bao lâu thì có khả năng "sinh hoạt"? 

Thông thường sau cắt da quy đầu 2-3 tuần thì mọi sinh hoạt có thể trở về tự khỏi. Tuy nhiên đây là vùng kín, nhạy cảm, các tổ chức dưới da lỏng lẻo cho nên nếu như chăm sóc không tốt dễ gây ra viêm nhiễm, sưng, vết thương chậm lành. Bạn cắt da quy đầu vì thế tái thăm khám theo lịch hẹn cũng như tuân thủ hướng dẫn của bác sĩ trước lúc có những quyết định.

Sự hữu dụng của da quy đầu là gì? 

Thật ra da quy đầu không “thừa”. Da quy đầu có 1 số chức năng quan trọng như giúp che chở, bảo vệ cho quy đầu vốn là phần khá nhạy cảm triệt để sai sót “va chạm” trong lúc sinh hoạt thường ngày, tránh cho đàn ông có nhận thấy rằng khó chịu. Bao quy đầu còn là vật liệu tự thân cực quý trong tình trạng cánh mày râu cần ghép da, hoặc tạo hình niệu đạo…
Khi nào thì nên cắt bao quy đầu 2

Nên giữ vệ sinh cho trẻ ra sao nếu không cắt da quy đầu? 

Lúc trẻ còn nhỏ, bậc phụ huynh có khả năng giúp trẻ vệ sinh ở tại vùng quy đầu, khi tắm buộc phải kéo cũng như rửa nhẹ nhàng vùng da nhạy cảm này. Lúc trẻ thường tự chăm sóc, người lớn hướng dẫn bé rửa bằng nước sạch sau lúc đi tiểu, lúc tắm phải kéo da quy đầu để rửa với xà phòng, rửa lại bằng nước sạch cũng như lau khô, sau đó nhẹ nhàng kéo da quy đầu trở lại che chở cho quy đầu. Đến khi trẻ dậy thì, có hoạt động sinh dục thì tất cả tuyến mồ hôi, tuyến bã có khả năng cải thiện tiết ra do đó nên rửa nhiều lần hơn để tránh đọng lại nước tiểu cũng như các chất tiết.
Bạn có biết: phương pháp điều trị viêm bao quy đầu
Bác sĩ Phước chú ý, rất hiếm bé nhỏ cần cắt do hẹp da quy đầu. Bố mẹ nên kiên nhẫn chăm sóc cho trẻ cũng như hướng dẫn trẻ tự chăm sóc về sau thay vì cố gắng tuột da quy đầu theo một phương thức thô bạo. Khi da quy đầu hẹp rõ hoặc viêm nhiễm tái phát thường xuyên, bậc phụ huynh đưa trẻ đến các trung tâm uy tín có hiệu quả để được tư vấn và thực hiện giải phẫu nếu bắt buộc. Vệ sinh thường xuyên tại vùng da quy đầu cực bắt buộc để tránh viêm nhiễm, nhất là lúc trẻ bước vào lứa tuổi có các hoạt động sinh dục.
Trên đây là bài viết về “Khi nào thì nên cắt bao quy đầu” của phong kham binh duong tỉnh Bình Dương. Nếu bạn còn gì thắc mắc, bạn có thể gọi đến số 0908 522 700 - 0274 368 9588 hoặc nhấn vào khung tư vấn bên dưới để được tự vấn miễn phí

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.